แผนกลยุทธ์การพัฒนาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พ.ศ. 2567 – 2571

ปรัชญา   “พัฒนาคน  พัฒนาท้องถิ่น ด้วยศาสตร์และศิลป์สู่ความเป็นเลิศ”

วิสัยทัศน์  “องค์กรคุณภาพมุ่งพัฒนาความเลิศทางวิชาการด้านภาษา ศิลปะ วัฒนธรรม เพื่อผลิตบัณฑิตและนวัตกรรมสังคมของภาคเหนือ”

อัตลักษณ์  “บัณฑิตวิศวกรสังคม ความรู้ดี ทักษะเด่น เน้นจริยธรรม น้อมนำลักษณะบุคคล  สู่การเป็นพลเมืองที่ดี”

เอกลักษณ์  “หน่วยงานคู่ความร่วมมือทางวิชาการด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและสังคม (Cooperating Agency of Community)”

ค่านิยมองค์กร : HUSOC TEAM

H : Harmony มีความสามัคคีกลมเกลียว

U : Uniqueness มีความเป็นอัตลลักษณ์

S : Service mind มีจิตใจในการให้บริการ

O : Originality มีความคิดริเริ่ม (Challenge)

C : Creative มีความคิดสร้างสรรค์

T : Teamwork มีการท างานเป็นทีม

E : Ethics มีคุณธรรมและจริยธรรม

A : Accountability มีความรับผิดชอบในหน้าที่และรับผิดชอบต่อสังคม 22

M : Multidisciplinary มุ่งสร้างความหลากหลายทางสหวิชาการ

วัฒนธรรมองค์กร : สานพลังสร้างสรรค์ ร่วมจิต ร่วมใจ วินัยรับผิดชอบ

พันธกิจหลัก

  1. ผลิตบัณฑิตด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่มีคุณภาพ ทัศนคติดี มีสมรรถนะที่สอดคล้องในศตวรรษที่ 21 และเป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
  2. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้เชี่ยวชาญในศาสตร์ สามารถสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อยกระดับความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับสากล
  3. วิจัยและบริการวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สร้างสรรค์นวัตกรรมที่สอดคล้องและเหมาะสมกับท้องถิ่นเพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มโอกาสทางการแข่งขันระดับสากล
  4. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้สามารถเข้าสู่ตำแหน่งวิชาการและตำแหน่งที่สูงขึ้น
  5. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และน้อมนำแนวพระราชดำริสู่การปฏิบัติ
  6. สร้างและพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการกับภาคีเครือข่ายและศิษย์เก่าเพื่อพัฒนาองค์กร และท้องถิ่น
  7. พัฒนาระบบกลไกและการบริหารจัดการองค์กรที่ดี

เป้าประสงค์     

  1. พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน หลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  2. พัฒนาและบูรณาการงานวิจัยและพันธกิจสัมพันธ์ ด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม
  3. 3. พัฒนาบุคลากรสายวิชาการให้มีศักยภาพ มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตน เป็นนักวิจัยและเป็นอาจารย์มืออาชีพสามารถเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
  4. พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ ตามกรอบภาระงาน และเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ
  5. ส่งเสริมการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริ เพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น
  6. บริหารจัดคณะมนุษยศาสตร์และมนุษยศาสตร์เพื่อให้เป็นองค์กรคุณภาพ

เป้าประสงค์ที่  1  พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน หลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

เป้าหมายและตัวชี้วัด

เป้าหมาย

  1. 1. มีหลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตรระยะสั้น และหลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่หลากหลายและสนองตอบต่อความต้องการของท้องถิ่น
  2. 2. นักศึกษาหรือผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ มีสมรรถนะ มีความเป็นเลิศทางวิชาการ วิชาชีพ และมีคุณธรรมและจริยธรรม สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคม
  3. นักศึกษาสามารถสร้างสรรค์ผลงานหรือสร้างนวัตกรรมสังคม

ตัวชี้วัด

  1. จำนวนหลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตรระยะสั้นและหลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่หลากหลายและสนองตอบต่อความต้องการของท้องถิ่น
  2. ร้อยละของนักศึกษาที่มีความรู้ มีสมรรถนะทางด้านการวิชาชีพ และมีคุณธรรมและจริยธรรม สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคม
  3. ร้อยละของนักศึกษาที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานหรือนวัตกรรมสังคมได้

กลวิธี

กลวิธีที่ 1 ออกแบบและพัฒนาหลักสูตรระดับอุดมศึกษา และหลักสูตรสหวิทยาการที่มีความหลากหลาย ทันสมัย และสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น เช่น หลักสูตรระยะสั้น (Short Course)  หลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิต

กลวิธีที่ 2 ส่งเสริม และสนับสนุนการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการงานวิจัยกับการเรียนการสอน บริการวิชาการ และพันธกิจสัมพันธ์ เน้นการปฏิบัติจริง และเรียนรู้ร่วมกับชุมชน

กลวิธีที่ 3 พัฒนานักศึกษาให้มีทักษะทางด้านวิชาการและทักษะวิชาชีพ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถปรับตัวและแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี เน้นการจัดการรู้แบบบูรณาการกับการทำงานในรูปแบบสหกิจศึกษาและการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)

กลวิธีที่ 4 พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนให้นักศึกษาสามารถสร้างสรรค์ผลงานหรือนวัตกรรมสังคม

กลวิธีที่ 5 พัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษา

กลวิธีที่ 6 พัฒนานักศึกษาให้มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมและจริยธรรม มีทักษะทางสังคม และมีทักษะทางการสื่อสาร สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อรองรับการการเปลี่ยนแปลงของสังคม

แผนงานที่รองรับ

  1. พัฒนานักศึกษาสู่ความเป็นเลิศทางวิชาชีพด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อการแข่งขันในระดับต่าง ๆ
  2. ส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะทักษะด้านภาษาอังกฤษ และทักษะด้านดิจิตอล เพื่อรองรับการการเปลี่ยนแปลงของสังคม
  3. 3. ปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)
  4. พัฒนาหลักสูตรสหวิทยาการ หลักสูตรระยะสั้น และหลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิต
  5. พัฒนาและส่งเสริมอาชีพที่สองของนักศึกษาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคม
  6. สนับสนุนให้มีการจัดตั้งโรงเรียนภาคพลเมืองท้องถิ่น

 

เป้าประสงค์ที่  2  พัฒนาและบูรณาการงานวิจัยและพันธกิจสัมพันธ์ ด้านมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์

ศิลปะและวัฒนธรรม

เป้าหมายและตัวชี้วัด

เป้าหมาย

  1. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เป็นผู้นำทางวิชาการด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมท้องถิ่น
  2. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มีร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
  3. บูรณาการองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมชุมชน สู่การใช้ประโยชน์เชิงนโยบาย และเชิงพานิช
  4. พัฒนาคนในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
  5. บูรณาการการเรียนการสอนกับงานวิจัย บริการวิชาการ พันธกิจสัมพันธ์ และทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

ตัวชี้วัด (KPI)

  1. จำนวนผลงานของอาจารย์ นักศึกษา ด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ได้รับการยอมรับ เผยแพร่ และถูกนำไปใช้ประโยชน์
  2. จำนวนภาคีเครือข่ายทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยที่ได้ลงนามข้อตกลงร่วมมือกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  3. จำนวนของผลงานของอาจารย์และนักศึกษา ที่บูรณาการองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมชุมชนสู่การใช้ประโยชน์เชิงนโยบายและเชิงพานิช
  4. จำนวนโครงการที่ดำเนินการพัฒนาคนในท้องถิ่นที่ได้รับการเพิ่มศักยภาพเกิดความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
  5. ร้อยละของอาจารย์ที่มีการบูรณาการการเรียนการสอนกับงานวิจัยบริการวิชาการ พันธกิจสัมพันธ์ และทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

กลวิธี

กลวิธีที่ 1  ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์มีผลงานวิจัย นวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ บทความวิจัย หรือบทความวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

กลวิธีที่ 2 พัฒนาเครือข่ายและสร้างความร่วมมือทางการวิจัยการบริการวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็ง และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

กลวิธีที่ 3  ส่งเสริมการบูรณาการองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมชุมชน สู่การใช้ประโยชน์เชิงนโยบายและเชิงพานิช

กลวิธีที่ 4  ส่งเสริมและท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

กลวิธีที่ 5  ส่งเสริมการบูรณาการการวิจัย การบริการวิชาการ และพันธกิจสัมพันธ์กับการเรียนการสอนด้านศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อจัดเก็บและจัดทำฐานข้อมูลท้องถิ่น

แผนงานที่รองรับ

  1. 1. พัฒนาและส่งเสริมด้านวิจัย มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม และนวัตกรรมสังคม
  2. พัฒนาและส่งเสริมด้านการเขียนความวิจัย นวัตกรรม บทความวิชาการ ผลงานสร้างสรรค์เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับชาติและนานาชาติ
  3. การบูรณาการองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมชุมชน สู่การใช้ประโยชน์เชิงนโยบาย และเชิงพานิช
  4. พัฒนาเครือข่ายและสร้างความร่วมมือทางการวิจัยการ บริการวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ท้องถิ่นโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
  5. บูรณาการการวิจัย บริการวิชาการและพันธกิจสัมพันธ์กับการเรียนการสอนด้านศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อจัดทำฐานข้อมูลท้องถิ่น

เป้าประสงค์ที่  3  พัฒนาบุคลากรสายวิชาการให้มีศักยภาพ มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตน  เป็นนักวิจัยและเป็นอาจารย์มืออาชีพ สามารถเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ

เป้าหมายและตัวชี้วัด

เป้าหมาย

  1. 1. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้เป็นอาจารย์และนักวิจัยมืออาชีพ ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  2. พัฒนาระบบและกลไกและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านการทำผลงานทางวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
  3. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้มีความเชี่ยวชาญด้านบูรณาการการเรียนการสอนกับการวิจัย การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

ตัวชี้วัด

  1. 1. ร้อยละของอาจารย์ที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้เป็นอาจารย์และนักวิจัยมืออาชีพด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  2. จำนวนกลไกและร้อยละของอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการทำผลงานทางวิชาการ เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
  3. ร้อยละของอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพให้มีความเชี่ยวชาญด้านบูรณาการการเรียนการสอนกับการวิจัย การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

กลวิธี

กลวิธีที่ 1  ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้เป็นอาจารย์และนักวิจัยมืออาชีพด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

กลวิธีที่ 2  พัฒนาระบบและกลไกการทำผลงานทางวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

กลวิธีที่ 3  ส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ด้านการวิจัย ผลงานวิชาการรับใช้สังคม บทความ ตำรา ผลงานสร้างสรรค์ด้านสุนทรียะ ศิลปะ และเอกสารประกอบการสอน เพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

กลวิธีที่ 4  ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอาจารย์ให้มีความเชี่ยวชาญด้านบูรณาการการเรียนการสอนกับการวิจัย การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

แผนงานที่รองรับ

  1. พัฒนาศักยภาพอาจารย์สู่การเป็นอาจารย์และนักวิจัยมืออาชีพด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  2. พัฒนาระบบและกลไกการทำผลงานทางวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  3. พัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านการทำผลงานทางวิชาการ ด้านการวิจัย ผลงานวิชาการรับใช้สังคม บทความ ตำรา ผลงานสร้างสรรค์ด้านสุนทรียะ ศิลปะ และเอกสารประกอบการสอน เพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
  4. พัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้านบูรณาการการเรียนการสอนกับการวิจัย การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

เป้าประสงค์  พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพตามกรอบ ภาระงานและเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ

เป้าหมายและตัวชี้วัด

เป้าหมาย

  1. 1. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นมืออาชีพตามกรอบภาระงานของตน
  2. พัฒนาระบบกลไก และกำหนดกรอบภาระงานของบุคลาการสายสนับสนุนเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ
  3. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนด้านการวิจัย และเทคนิคการปฏิบัติงานอย่าง มีประสิทธิภาพ
  4. พัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านเทคนิคการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ

ตัวชี้วัด

  1. 1. ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นบุคลกรมืออาชีพตามกรอบภาระงานของตน
  2. จำนวนระบบกลไกและกรอบภาระงานของบุคลาการสายสนับสนุนที่สอดคล้องกับการขอกำหนดตำแหน่งระดับชำนาญการ
  3. ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้ทำงานวิจัย และพัฒนาเทคนิคการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  4. ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่ได้รับการส่งเสริมด้านเทคนิคการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ

กลวิธี

กลวิธีที่ 1  ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นมืออาชีพตามกรอบภาระงานของตน

กลวิธีที่ 2  พัฒนาระบบกลไกและกำหนดกรอบภาระงานของบุคลาการสายสนับสนุนที่สอดคล้องกับหน้าที่และภาระงานที่ได้รับมอบหมาย

กลวิธีที่ 3  ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนด้านการวิจัย และเทคนิคการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

กลวิธีที่ 4  พัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านเทคนิคการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ

แผนงานที่รองรับ

  1. 1. พัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นมืออาชีพตามกรอบภาระงานของตน
  2. พัฒนาระบบกลไกและกำหนดกรอบภาระงานของบุคลาการสายสนับสนุนเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ
  3. พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนด้านการวิจัย และเทคนิคการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  4. พัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนด้านเทคนิคการเตรียมเอกสารเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งระดับชำนาญการ

เป้าประสงค์  ส่งเสริมการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริ เพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น

เป้าหมายและตัวชี้วัด

          เป้าหมาย

  1. ส่งเสริมการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริเพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น
  2. 2. ส่งเสริมการบูรณาการโครงการตามแนวพระราชดำริร่วมกับการเรียนการสอนและการบริการวิชาการเพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น

ตัวชี้วัด

  1. จำนวนโครงการที่ส่งเสริมให้มีการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริเพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น
  2. 2. จำนวนรายวิชาที่บูรณาการโครงการตามแนวพระราชดำริร่วมกับการเรียนการสอนและการบริการวิชาการ
  3. จำนวนชุมชนที่ได้รับการบริการวิชาการเพื่อการต่อยอดสู่การยกระดับท้องถิ่นโครงการตามแนวพระราชดำริ

กลวิธี

กลวิธีที่ 1 ส่งเสริมให้อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาดำเนินการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริ เพื่อการพัฒนาและต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น

กลวิธีที่ 2 ส่งเสริมให้อาจารย์บูรณาการการเรียนการสอน และการบริการวิชาการร่วมกับโครงการตามแนวพระราชดำริ

กลวิธีที่ 3 ส่งเสริมให้อาจารย์ นักศึกษาออกแบบ และนำโครงการตามแนวพระราชดำริบริการวิชาการสู่ชุมชนเพื่อการต่อยอดสู่การยกระดับท้องถิ่น

แผนงานที่รองรับ

  1. 1. ส่งเสริมและดำเนินการปฏิบัติงานตามโครงการพระดำริเพื่อการพัฒนา และต่อยอดสู่การยกระดับชุมชนท้องถิ่น
  2. บูรณาการการเรียนการสอน และการบริการวิชาการร่วมกับโครงการตามแนวพระราชดำริ

 

เป้าประสงค์  6  บริหารจัดคณะมนุษยศาสตร์และมนุษยศาสตร์เพื่อให้เป็นองค์กรคุณภาพ

เป้าหมายและตัวชี้วัด

          เป้าหมาย

  1. พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรให้เป็นองค์กรที่ดี มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ยึดถือความถูกต้องดีงามเป็นหลัก
  2. ส่งเสริมให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการพัฒนาคณะ เกิดความมั่นคง มีความสามัคคี เสียสละ โดยเป็นไปตามหลักนิติธรรมในการบริหารองค์กร
  3. ส่งเสริมการใช้สิ่งสนับสนุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากร
  4. ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานในทุกระดับ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล

ตัวชี้วัด

  1. จำนวนระบบด้านการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ยึดถือความถูกต้องดีงามเป็นหลัก
  2. ร้อยละของบุคลากรที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาคณะ เกิดความมั่นคง มีความสามัคคี เสียสละ โดยเป็นไปตามหลักนิติธรรมในการบริหารองค์กร
  3. ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการส่งเสริมให้ใช้สิ่งสนับสนุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากร
  4. ร้อยละของบุคลากรทุกระดับที่ได้รับการติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานโดยยึดหลัก

ธรรมาภิบาล

กลวิธี

กลวิธี 1  สร้างทัศนคติที่ดีให้กับบุคลากรโดยเน้นการมีส่วนร่วมในการทำงาน เสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากรภายในคณะเพื่อสร้างความมั่นคงและทุ่มเทให้องค์กรอย่างเต็มความสามารถ

กลวิธี 2  พัฒนาระบบการบริหารงานองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อองค์กรโดยยึดหลักธรรมาภิบาล

กลวิธี 3  เน้นการใช้ทรัพยากรบุคคลและสิ่งสนับสนุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดเสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากรภายในคณะอย่างสร้างสรรค์ ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานในทุกระดับ

กลวิธี 4  พัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับเพื่อสร้างการรับรู้ร่วมกันเกี่ยวกับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพให้เป็นไปตามหลักนิติธรรม

กลวิธี 5  พัฒนาระบบการให้บริการ การเงิน การคลัง และพัสดุ ให้มีความทันสมัยเป็นไปตามระเบียบ

แผนงานที่รองรับ

  1. พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรให้เป็นองค์กรที่ดี มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสตรวจสอบได้โดยยึดหลักธรรมาภิบาล
  2. ส่งเสริมบุคลากรให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคณะ เกิดความมั่นคง มีความสามัคคี เสียสละ โดยเป็นไปตามหลักนิติธรรม
  3. ส่งเสริมการใช้สิ่งสนับสนุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากร
  4. การติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานทุกระดับโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
Scroll to Top